Food Trails

 

Adirak Pizza จากงานอดิเรก สู่ร้านโฮมเมดพิซซ่าซอยข้างวัดร่ำเปิง อร่อยได้กว่า 30 หน้า

เริ่มมาจากงาน 'อดิเรก'

'อดิเรก' ไม่ได้มาจากชื่อใครที่ไหน หากสื่ออย่างตรงไปตรงมาว่านี่เป็นงานอดิเรกที่ บูม ไตรรัตน์ รุ่งสวัสดิ์ โปรดปรานมาแต่ไหนแต่ไร และได้เปลี่ยนความคลั่งไคล้ให้กลายมาเป็นร้าน 'อดิเรก' ที่คอยต้อนรับผู้มาเยือนด้วยพิซซ่าหลากหน้า เมนูที่บูมลองผิดลองถูก และมีความสุขทุกครั้งที่ได้ลงมือทำ จนทุกวันนี้การทำพิซซ่าได้กลายเป็นสิ่งที่บูมใช้เวลาทุ่มเทให้มากที่สุดในแต่ละวัน

"เดิมทีเราชอบทำอาหารอยู่แล้ว ชอบทานอาหารฝรั่ง ก็หัดลองทำกินเอง ทำในสไตล์ที่เราชอบขึ้นมาเอง ตอนที่ยังทำงานเป็นคนทำเฟอร์นิเจอร์ เราชอบทำพิซซ่าเล่นหลังเลิกงาน จากนั้นก็ตัดสินใจเปิดร้านพิซซ่า ลองผิดลองถูก พัฒนามาเรื่อยๆ เริ่มจากหน้าพิซซ่าที่ทำง่ายๆ ก่อน แล้วก็เริ่มทำที่รสชาติซับซ้อนขึ้น จนตอนนี้ที่ร้านมีพิซซ่ากว่า 30 หน้า"

ของดีในที่ลับ

เดิมอดิเรกเป็นร้านเล็กๆ มีโต๊ะไม่เยอะ แล้วก็ค่อยๆ ขยับขยายปรับปรุงร้าน จนกลายเป็นร้านพิซซ่าที่วางตัวอย่างเรียบๆ ในซอยข้างวัด ที่เปิดประตูเสิร์ฟความอร่อยต้อนรับผู้มาเยือนมาเป็นเวลากว่า 6 ปี

 

พิซซ่าที่มีดีเกินหน้าตา

พิซซ่าแต่ถาด ล้วนประกอบมาจากการที่บูมนำวัตถุดิบมาผสมผสาน ลองผิดลองถูก จนได้พิซซ่าโฮมเมดขนาด 12 นิ้ว ที่อบสดใหม่ในเตาฟืนจากครัวเปิด ส่งตรงร้อนๆ ถึงโต๊ะอาหาร เป็นพิซซ่ารสชาติใหม่ที่ทานอร่อย ทานสนุก เพลิดเพลินไปกับรสชาติที่ลงตัว

"เราจะเตรียมวัตถุดิบตอนกลางวันให้เสร็จก่อนร้านเปิดตอนห้าโมงเย็น พิซซ่าของเราจะเป็นสไตล์นาโปลี ใช้แป้งซาวร์โดว์ (sourdough) อบด้วยไฟสูง ซึ่งความร้อนจะส่งผลต่อแป้ง ฐานของพิชช่าจะค่อนข้างบาง แต่ขอบจะฟูเป็นโพรงอากาศอยู่ข้างใน แป้งจะค่อนข้างเบา เคี้ยวเหนียวหนึบ ติดกลิ่นหอมของฟืนไม้ลำไยกับลิ้นจี่ มีรายละเอียดที่เราทำเองค่อนข้างเยอะ เอกลักษณ์ของร้านเราคือชีสสดที่หาทานได้ค่อนข้างยาก เราก็ทำขึ้นมาเอง เป็นชีสที่สดใหม่ รสสัมผัสนุ่ม"

"อย่างตัวที่เป็นซิกเนเจอร์ ขายที่ดีที่สุดก็คือ Pesto Ricotta ซึ่งเป็นเมนูที่ประกอบขึ้นจากวัตถุดิบที่เราทำเองเกือบทุกอย่าง ทั้งซอสเพสโต้ มอสซาเรลล่าชีส ริคอตต้า มะเขือเทศอบแห้ง และซอสบัลซามิก เรายังทำเมนูพิเศษประจำวัน และอาจมีพาสต้าเพิ่มเข้ามาในอนาคต"

นอกจากความอร่อยแล้ว บรรยากาศสบายๆ เป็นกันเองภายในร้านก็เป็นส่วนที่เสริมให้รสชาติอาหารอร่อยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ของตัวร้าน หรือว่าเรื่องราวเบื้องหลังความอร่อย ล้วนสะท้อนถึงตัวตนของบูม และเขาได้ส่งต่อความชอบเหล่านี้ให้เราได้มาทำความรู้จักมากขึ้นที่ร้านอดิเรกแห่งนี้

Adirek Pizza
ถ.บ้านร่ำเปิง ต.สุเทพ อ.เมือง
เปิด 17.00 น. - 10.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
โทร. 065 249 6966

MAP ✣ TEL : 0652496966

Loading Map...

ฝากความเห็น




x