Trends & Lifestyle

 

ชวนเที่ยวหางดง 1 Day Trip

ชวนเที่ยวหางดง 1 Day Trip เช้าจรดเข้านอนกันเลยทีเดียว

หางดงเป็นอำเภอเล็ก ๆ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ 10 นาที เรามีทริปสั้นๆ 1 วัน กับสถานที่น่าเที่ยวในหางดงมาแนะนำ เริ่มกันที่

Hang Dong is a small district located 10 minutes far from Chiang Mai city. We have reviews of the best places to see in Hang Dong. 

"杭东"----清迈府杭东县,一个距离市区仅10分钟车程的小县城,地名发音和韩语发音很相似。我们会推荐一些位于杭东县有名的美食店和休闲场所。

 เข้าวัดทำบุญ #วัดต้นแกว๋น ตามรอยละครชื่อดัง "กลิ่นกาสะลอง"

วัดต้นเกว๋น

วัดเก่าแก่ของเชียงใหม่ ที่อนุรักษ์สถาปัตยกรรมสมัยเก่าเอาไว้ อันเป็นแรงบันดาลใจให้สถาปนิกใช้เป็นต้นแบบในการสร้างหอคำหลวง ที่ตั้งอยู่ใจกลางอุทยานหลวงราชพฤกษ์

Wat Intharawat (Wat Ton Kwen)

One of the country's most beautiful and original temples in Hang Dong, Chiang Mai. Spectacular architecture used as a model to build Hor Kham Luang located at the heart of Royal Park Rajapruek.

顿耿寺

清迈及其古老的寺庙,兰纳建筑历史上的奇迹,古兰纳王朝时期的皇家寺庙,靠近清迈皇家花博园。

 ทานข้าวเช้าที่ #แกงเวฬา

ร้านของคนรักข้าวราดแกง รสชาติเข้มข้น วัตถุดิบคุณภาพดี ที่มีเมนูน่าทานไม่ซ้ำวัน แต่มีเมนูเด็ดชื่อว่า แกงเวฬา​ (มัสมั่นแก้มวัว)ยืนพื้นขายทุกวัน เปิดสัปดาห์ละ 4 วันศุกร์ ถึง จันทร์

Kang Vela (Breakfast and Lunch, close at 1pm)
Kang Vela serves a wide selection of Thai dishes at random everyday according to the ingredients chosen.

เปิด​ 8.30-13.30​ น.​ วันศุกร์​ -​ จันทร์
โทร.062-4499425

พิกัด KANG VELA แกงเวฬา : มาจากสี่แยกสะเมิงมุ่งหน้าไปทาง อ.สะเมิง ร้านจะอยู่ ซ้ายมือ ก่อนถึงตลาดสี่แยกหนองควาย

 สัมผัสและเรียนรู้วิถีชีวิต #ชุมชนเหมืองกุง หมู่บ้านหัตถกรรมเครื่องปั้นดินเผา

เที่ยวเชียงใหม่ในอีกมุมมอง ที่จะได้สัมผัสและเรียนรู้ถึงวิถีชีวิตที่น่าสนใจของผู้คนในชุมชน ณ ชุมชนเหมืองกุง อันเป็นหมู่บ้านหัตถกรรมเครื่องปั้นดินเผา ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองควาย ในย่านหางดง ถ้าเกิดว่าอยากจะเที่ยวชมกันแบบทั่วถึง แนะนำให้จอดรถแล้วเดินชมจะสนุกกว่า

Let’s take a trip to Baan Muang Goong Pottery Village located at Nong Khwai Subdistrict in Hang Dong area. It is the village where you'll see unique pottery that's coated with laterite and stone-polished. Learn about life in the traditional potters' village, with time to shop for locally crafted pottery.

ให้ #eatingoutmap นำทาง : https://eatingoutmap.com/read.php?id=178

 จิบกาแฟยามสายที่ #Starbucks Coffee กาดฝรั่ง ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ล้านนาแห่งแรกของโลก แล้วเติมพลังมื้อเที่ยงในโครงการกาดฝรั่ง

ร้านกาแฟสตาร์บัคที่มาในสไตล์ล้านนาประยุกต์ อันเป็นสถาปัตยกรรมที่มีความอ่อนช้อยงดงาม จึงนับเป็นสาขาที่สวยที่สุดในประเทศไทย

Appeared in contemporary Lanna style, Starbucks Coffee at Kad Farang Village considered to be one of most stunning branch in Thailand.

咖法兰兰纳星巴克

全泰国唯一的兰纳风格星巴克,高雅洁净,大气温婉,咖啡飘香。

พิกัด : บนถนนเชียงใหม่ - หางดง ในโครงการกาดฝรั่งวิลเลจ

 เดินย่อย ช้อปเพลินๆ กับสินค้าลดราคากว่า 70% ที่ #Premium Outlet Chiang Mai พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท เชียงใหม่

ตั้งอยู่ติดกับกาดฝรั่ง วิลเลจ ประกอบด้วยร้านค้ากว่า 300 แบรนด์ดัง คุณภาพพรีเมี่ยมในราคาพิเศษ ลดสูงสุด 70% ตลอดทั้งปี

 

Premium Outlet
Located next to Kad Farang Village, Premium Outlet offers more than 300 famous brands with premium quality at a special price of up to 70% off throughout the year.

清迈航东县奥特莱斯
位于清迈航东县咖法兰商业区,超过300个国际出口品牌,价格实惠,质量从优,全年最高折扣达到三折。

 ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่ #ภูฟินเทอเรส เทอเรส
นั่งจิบกาแฟแก้วโปรดท่ามกลางบรรยากาศอันแสนผ่อนคลาย พลางชมทัศนียภาพพระอาทิตย์ตกดินยามเย็น

Phufinn Terrace
An ideal venue to sit back and relax with your favorite cup of coffee and enjoy a magnificent view of sunset.

普飞咖啡
晨曦日光中的最美休息地,放眼清迈平原乡村之美的咖啡馆。

เปิดทุกวัน 11.00-21.00 น.
โทร. 062-271-3699
พิกัด ภูฟิน เทอเรส Phufinn Terrace : ต.น้ำแพร่ อ.หางดง เลยแกรนด์แคนยอนไปแล้วเลี้ยวขวา

 ฟ้ามืดแล้ว ดินเนอร์ที่ร้านอาหารญี่ปุ่น #GodZaa

เพลิดเพลินกับหลากหลายเมนูอาหารญี่ปุ่น เลือกนั่งได้ทั้งในห้องแอร์เย็นฉ่ำ พร้อมวิวสวนสวยและน้ำตก หรือจะผ่อนคลายในสวนที่มีสนามเด็กเล่น

Enjoy a wide selection of Japanese dishes in air-conditioned room with garden views or sit back and relax in the garden with playground for children. There is also a football field for rent on site for 24 hours.

果朵扎日本料理店
轻松愉快的就餐氛围,尽享多款经典日本美食,不论是空调房还是室外,美丽花园美景伴随左右,安全舒适的儿童游乐园,以及24小时提供租赁的小型足球场。

Tel. 081 885 0399
เปิด 11.00 - 23.00 น. ปิดทุกวันจันทร์

พิกัด : เลียบคลองชลประทาน มาจากสี่แยกพืชสวนโลก มุ่งหน้าเข้าเมือง ตรงไปตามเส้นทาง สังเกตซ้ายมือจะเจอสนามฟุตบอล Godzaa Japanese Restaurant จะตั้งอยู่ด้านหลังสนามฟุตบอล

เหนื่อยนักก็พักแถวนี้ ที่ #Foresta Villa มีทั้งแบบ Pool Villa เหมาทั้งหลังเหมากับมาแบบครอบครัวหรือเพื่อนฟูง จะมาคู่ก็มีแบบห้องเดี่ยว ที่สำคัญมีคาเฟ่อยู่ในตัวซะด้วย ตอนเช้าไม่มีอด

สระว่ายน้ำส่วนตัว ขนาด 4x5 เมตร มากลุ่ม มาเป็นครอบครัว ก็สะดวกทั้งครัว และอุปกรณ์ประกอบอาหาร โต๊ะรับทานอาหารขนาดใหญ่ โต๊ะทำงานส่วนตัว

ตัวบ้านเป็นโถงสูงสองชั้น ลมถ่ายเทได้สะดวกเพราะมีหน้าต่างรอบทิศ เปิดรับแสงจากธรรมชาติ ประกอบไปด้วยสองห้องนอน สองห้องรับแขก สองห้องน้ำ

พิกัด Foresta Villa : ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จากพืชสวนโลก ถึงแยกเข้าเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีให้เลี้ยวซ้ายไปทางบ้านฟ่อน วิ่งต่อไปอีกประมาณ 1 กิโล ก่อนทางขึ้นวัดป่าดอยเปา ซ้ายมือจะมีป้ายทางเข้า Foresta Villa

ที่นี่ไม่ได้มีแค่บ้านพักอย่าเดียวยังมีห้องพักสไตล์โรงแรมอีกด้วยนะ บรรกาศอบอุ่นละมุนๆ มาก อยู่ข้างหลังของคาเฟ่ของ Foresta Villa เลย

และยังมีห้องพักซึ่งอยู่ข้างหลังคาเฟ่ให้เลือกกัน 3 รูปแบบตามอัธยาศัย รายละเอียดสนใจติดต่อโทรสอบถามได้เลย

 

 

ฝากความเห็น




x