Trends & Lifestyle

 

หนึ่งวันที่ ไถจง (Taichung) เน้นกินไม่เน้นเที่ยว

ไทจง คือเมืองตอนกลางของไต้หวัน เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของไต้หวัน และมีสถาปัตยกรรมใหญ่โตๆมากมายแต่ด้วยเวลาที่ไม่มาก เราเลยเลือกที่จะใช้เวลากับสถานที่ไม่ต้องใช้เวลาเดินทางมากอยากให้เวลากัยการนั่งนิ่งๆ ดูผู้คนและเดินเล่นในเมืองเลยหนีไม่พ้นเรื่องของกิน

เราเลือกที่จะพัก Norden Ruder Hostel ถ้าใครคิดไม่ออกก็ลองไปพักได้ถือเป็นตัวเลือกที่ดี ทั้งทำเล ความสะอาด ราคา 1800-2500 แล้วแต่ช่วงของวัน มีทั้งเป็นเตียง Hostel  และห้องส่วนตัว แบ่งเป็นชั้นๆชัดเจน ทั้งห้องนั่งเล่น ทานอาหาร  และยังมีอาหาร ชากาแฟ บริการตัวเองได้ตลอด 24 ชม

The old good tone ข้าวปั้นแบบไต้หวัน ตอนเช้า อาหารเช้าที่อยากแนะนำแบบคนไต้หวันคือ ข้าวปั้นแสนอร่อยในไถจง นี่คืออาหารแบบท้องถิ่นที่หลายคนต้องไปลองลักษณะเหมือนข้าวเหนียวห่อและสามารถเลือกส่วนใหญ่จะใส่ ไข่  ที่นี่ยังมีเมนูขึ้นชื่อเค้กแครอท แนะนำให้ไปเร็วหน่อยเพราะคนต่อคิวเยอะ อาจจะหมดเร็วได้ ตัวตึกยังคงลักษณะตึกเก่า  ให้ความรู้สึกย้อนยุคทั้งอาหาร และตัวอาคาร

เปิด 6.30-14.00 พิกัด 西區繼光街16號 Taichung, Taiwan 40041

หมู่บ้าน Shen Ji New Village คล้ายๆบ้านข้างวัด เชียงใหม่

หมู่บ้าน Shen Ji New Village เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีความน่ารักและเต็มไปด้วยร้านคาเฟ่สุดเก๋และงานศิลปะตลอด 2 ข้างทาง ให้คุณได้เดินเล่นเพลินๆเยอะมาก เดิมทีถือเป็นโปรเจกต์ของหน่วยงานท้องถิ่นต้องการเชิญชวนให้กลุ่มศิลปินรุ่นใหม่ และย่านบริเวณนั้นยังมี คาเฟ่ และตึกสวยๆ ถือเป็น ย่านอีกย่านที่แนะนำเผื่อเวลาให้เดิน ตามตรอกต่างๆก่อนไปหมู่บ้าน

พิกัด: 4弄8號, 民生路368巷 West District, Taichung City, 403

brunch ดีดี ใน taichung พอเดินได้สักพัก เราก็เริ่ม หิว แนะนำ มีร้าน สลัดและ พิซซ่า ที่รสชาติดีเพราะทีแรกเราก็ไม่ได้คาดหวังอะไรเห็นร้านน่านั่งสะดวกดี แต่พอไปถึงปรากฏว่าคนเต็มร้านแทบไม่มีที่นั่ง และเมนุที่สั่งก็ราคาไม่แพงมากตกคนละ 280-350 แนะนำให้จองไปก่อนจะดีมาก

Coffee Cipher (不提供訂位,店休日,請看FB/IG)พออิ่มท้องก็แนะนำ เดินไม่ไกลก็จะเจอร้าน กาแฟ ที่มีทั้งดริป และ เครื่องชงรสชาติออกเปรี้ยว และที่นี่เขายังคั่วเมล็ดเองอีกด้วย มีเมล็ดกาแฟหลากหลายให้เลือก และ ของหวานแนะนำเป็นพุดดิ้ง

吾曹 Wowcao 居酒《 串焼|空間|自然酒吧 》最後接客22:30|寵物友善 อิซากายะที่ตกแต่งในสไตล์ย้อนยุคญี่ปุ่นน่ารัก ๆ ของวัยรุ่นไทจงเป็นพวกปิ้งย่างขายเป็นไม้นิยมทานคู่กับไวน์  และยังมีข้าวปั้น และ โอเด้ง และสังเกตจะเห็นวัยรุ่นมานั่งทานกันเยอะมาก การตกแต่งออกแนวย้อนยุค ราคาก็ตกไม้ละ 50  ราคาของอาหารอาจจะแพงไปสักหน่อยช่น อาหารปิ้งย่าง และโอเด้ง ส่วนไวน์ที่เป็นซิกเนเจอร์คือ "ไวน์ธรรมชาติ"

ฝากความเห็น




x